HOTLINE
0962.822.238‬
Giấy phép tư vấn du học. Điều kiện, thủ tục thành lập TT Du Học

(+84) ‭962 822 238

Giấy phép tư vấn du học

Giấy phép tư vấn du học là gì?. Điều kiện và thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học như thế nào chính là những thắc mắc mà các cá nhân, tổ chức gặp phải khi mở trung tâm tư vấn du học
Hiện nay tình hình hội nhập thế giới ngày càng được mở rộng. Nhu cầu sang nước ngoài để học tập cũng ngày tăng. Hiểu được điều đó, các trung tâm các công ty mở ra hoạt động về dịch vụ tư vấn du học ngày càng nhiều. Ngành nghề kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Luật Đầu tư. Để thành lập trung tâm tư vấn du học và thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ này, tổ chức thành lập phải đáp ứng được điều kiện về giấy phép tư vấn du học theo quy định của pháp luật. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin pháp lý hữu ích cho các trung tâm hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

Giấy phép tư vấn du học
Giấy phép tư vấn du học

1. Tại sao phải có giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học

Ngày nay, khi đời sống ngày càng phát triển, đại đa số học sinh, sinh viên đều có nhu cầu và nguyện vọng được học tập trong môi trường mới mẻ, tiên tiến như nền giáo dục của các nước trên thế giới. Nhận thức được nhu cầu này, hiện nay rất nhiều công ty Tư vấn du học và các Trung tâm tư vấn du học được thành lập. Tuy nhiên để hoạt động có hiệu quả và đúng pháp luật, tránh những trường hợp sa vào những vi phạm không đáng có và được pháp luật bảo vệ, bắt buộc các trung tâm công ty muốn hoạt động dịch vụ tư vấn du học phải xin giấy phép tư vấn du học. Đây là tính cấp thiết và bắt buộc.

2. Điều kiện để thành lập trung tâm tư vấn du học

Theo quy định của Nghị định 46/2017/NĐ-CP thì có ba điều kiện cơ bản để kinh doanh dịch vụ tư vấn du học như sau:
Thứ nhất, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được thành lập theo quy định của pháp luật.
Thứ hai, có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Thứ ba, có đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học hay còn gọi là chứng chỉ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đạt được các điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học là chúng ta có thể thành lập được một trung tâm tư vấn du học cho mình rồi đó các bạn.

3. Thủ tục cần thiết để thành lập trung tâm tư vấn du học

Theo quy định của pháp luật thì “Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo” có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Trước đó, theo công văn cũ số 2790/SGD&ĐT-GDCTNN này, kể từ ngày 1/7/2016, các trung tâm TVDH sẽ không phải xin cấp giấy phép ở sở Giáo dục và Đào tạo nữa, mà sở chỉ làm công tác quản lý, không có chức năng cấp giấy phép. Khi nghị định có hiệu lực, sở Giáo dục đã có thẩm quyền cấp giấy phép trở lại, và các doanh nghiệp tại thời điểm đó phải bổ sung giấy phép. Chi tiết về thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học như sau

thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học
Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

a. Để xin giấy phép tư vấn du học cần những loại hồ sơ sau đây:

– Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học.
– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
– Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Lưu ý: Đội ngũ nhân viên cũng như người thành lập cần thiết phải có chứng chỉ tư vấn du học

Bài nên đọc  Điểm mới nhất về quy định kê khai thuế GTGT cho DN mới thành lập 2017

b. Trình tự thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Trong quá trình hoạt động, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Trình tự điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thực hiện theo đúng quy trình nêu trên.

c. Hồ sơ thành lập Công ty tư vấn du học bao gồm

– Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn du học.
– Điều lệ công ty tư vấn du học.
– Danh sách thành viên/ cổ đông công ty tư vấn du học.
– Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu các cổ đông/ thành viên công ty.
– Giấy uỷ quyền cho Việt An để nộp hồ sơ.
Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

4. Kinh nghiệm xin giấy phép tư vấn du học

Mục này văn phòng luật Felix sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm làm tư vấn du học cũng như xin giấy phép tư vấn du học để mở trung tâm tư vấn du học như sau . Theo công văn cũ số 2790/SGD&ĐT-GDCTNN này, kể từ ngày 1/7/2016, các trung tâm tư vấn du học sẽ không phải xin cấp giấy phép ở sở Giáo dục và Đào tạo nữa, mà sở chỉ làm công tác quản lý, không có chức năng cấp giấy phép. Nhưng sau đó Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ra đời và có hiệu lực kể từ ngày 21/4/2017, các trung tâm TVDH lại phải xin cấp giấy phép như trước. Như vậy, các trung tâm thành lập trong thời gian 1/7/2016 đến trước ngày 21/4/2017 là không có giấy phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, cho nên các doanh nghiệp đó phải tiến hành bổ sung giấy phép, xin cấp phép lại từ đầu để đủ điều kiện đưa học sinh ra nước ngoài, thực hiện các hoạt động tư vấn du học khác phù hợp quy định của pháp luật.
Để hiểu rõ hơn về các thủ tục cần thiết và được tư vấn tốt nhất các vấn đề pháp lý liên quan đến các vấn đề như “tư vấn cho quý khách nắm rõ việc tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học được căn cứ trên những Luật nào của nhà nước Việt Nam; tư vấn về những quy định chung về phạm vi, đối tượng áp dụng cho việc du học và cần tư vấn du học; tư vấn trách nhiệm của tổ chức đối với việc hoạt động tư vấn du học, về quá trình tuyển sinh hay quản lý du học như thế nào cho hiệu quả”, các chủ thể có thể tìm tới dịch vụ tư vấn pháp lý của Trung tâm Felix Global cam kết tư vấn một cách tốt nhất và nhanh nhất.
Felix Global là văn phòng tư vấn luật thương mại uy tín và chuyên nghiệp trên toàn quốc, cung cấp các giải pháp về luật cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức.
Quý doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn qua thông tin dưới đây:
Email: [email protected]
Hotline: 0962.822.238
Page Facebook: fb.com/felixglobal.vn
Địa chỉ: P810, Tòa B, HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

Bài nên đọc  Trình tự, thủ tục xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ

1 phản hồi

nguyễn thanh tùng - Th12 08, 2017

muốn được công ty tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ làm thủ tục công ty tư vấn du học.

Add Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *