HOTLINE
0962.822.238‬
Hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự - Chuyên tư vấn luật cho Doanh Nghiệp

(+84) ‭962 822 238

ho so xin giay phep an ninh trat tu

Bạn đang có nhu cầu mở công ty kinh doanh các ngành nghề đặc thù. Vậy bạn có biết một trong những việc cần làm đầu tiên để được kinh doanh đúng pháp luật đó chính là làm hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về việc chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự và quy trình thủ tục nộp hồ sơ.

Hỏi: Đối tượng nào cần phải làm hồ sơ xin giấy phép an ninh trật t

Đáp: Theo điều 1 của Nghị định 72-2009/NĐCP về việc quy định điều kiện về an ninh, trật tự với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nếu doanh nghiệp của bạn là một trong các ngành sau thì bạn sẽ phải làm hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự.
– Sản xuất con dấu.
– Dịch vụ bảo vệ

ho so xin giay phep an ninh trat tu cho dich vu bao ve
Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự cho dịch vụ bảo vệ

– Sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và Nitrat Amon hàm lượng cao (từ 98,5% trở lên).
– Sản xuất, kinh doanh, sửa chữa công cụ hỗ trợ, sửa chữa súng săn; sản xuất pháo hoa.
– Cho thuê lưu trú; cho tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê nhà để ở hoặc làm văn phòng.
– Hoạt động in ấn, xuất bản.

ho so xin giay phep an ninh trat tu cho dich vu in an
Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự cho dịch vụ in ấn, xuất bản

– Dịch vụ cầm đồ.
– Kinh doanh karaoke; vũ trường; xoa bóp (massage, tẩm quất).
– Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; kinh doanh casino.
– Dịch vụ đòi nợ.
Và theo Điều 2 Thông tư 33/2010 của Bộ công an có bổ sung thêm đối tượng là Công an các đơn vị, địa phương có liên quan trong việc quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Bài nên đọc  Tìm hiểu về giấy phép an ninh trật tự cho công ty bảo vệ

Hỏi: Hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự gồm những gì ?

Đáp: Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh được quy định tại Nghị định 72-2009/NĐCP bao gồm:
– Đơn đề nghị được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có chữ ký và con dấu của người chủ doanh nghiệp.
– Bộ bản sao chứng thực các loại giấy tờ sau: Giáy đăng ký doanh nghiệp ( Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010), Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy hoặc biên bản chứng nhận an toàn về phòng cháy chữa cháy trong trường hợp doanh nghiệp của bạn kinh doanh thuốc nổ hoặc hóa chất dễ cháy nổ hoặc cho tổ chức cá nhân người nước ngoài thuê, …
– Hồ sơ lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp hoặc đứng đầu văn phòng đại diện. Nếu là người nước ngoài thì phải có bản khai nhân sự kẹp cùng với bản công chứng hộ chiếu, thẻ cư trú ( mang cả bản chính để đối chiếu)

Hỏi: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự thì nộp ở đâu ?

Hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự
Thủ tục nộp hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự

Đáp: Theo Nghị định 72-2009/NĐCP:
– Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng vật liệu cháy nổ, dịch vụ nổ mìn, sản xuất, sửa chữa súng, các loại pháo hoa, vui chơi có thưởng, casino, khách sạn 5 sao thì nộp cho cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tại địa phương của doanh nghiệp bạn.
– Nếu doanh nghiệp bạn là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu thì nộp tại Tổng cục Bộ Quốc phòng, bộ công an.
– Nếu doanh nghiệp của bạn do chính phủ nước Việt Nam thành lập hoặc có vốn đầu tư nước ngoài thì nộp tại Bộ kế hoạch và Đầu tư.
– Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh các mặt hàng như khắc dấu, vật liệu nổ công nghiệp, vũ trường, in ấn, đòi nợ, kinh doanh lưu trú cho người nước ngoài ở và làm việc, doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự thuộc tổ chức sự nghiệp có thu trực thuộc các cơ quan từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện thì nộp cho Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của công an Tỉnh nơi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.
– Doanh nghiệp bạn kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh ga ( tính cả cửa hàng bán ga, trạm cấp ga, sang chiết ga), kinh doanh karaoke, massage hoặc các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự mà không phải doanh nghiệp cho thuê lưu trú đối với người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam,…thì nộp hồ sơ cho cơ quan công an cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Bài nên đọc  Chi tiết về thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự

ho so xin giay phep an ninh trat tu

Hỏi: Sau khi nộp bộ hồ sơ xin giấy phép an ninh trật tự thì bao lâu được lấy ?

Đáp: Khi bạn đã chuẩn bị mọi giấy tờ cần thiết cho một bộ hồ sơ đầy đủ thì cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh mọi thông tin có trong hồ sơ và chỉ trong thời hạn 7 ngày làm việc, cơ quan công an sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho bạn.


Add Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *